ครั้งที่ 9
วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน 2558 เวลา 13:30 - 17:30 น.
กิจกรรมที่ 1
ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่การเรียนการสอน ครูก็มีเกมมาให้นักศึกษาเล่นตามเคย แต่เกมในวันนี้
คือเกมการฟัง แล้วให้นักศึกษาทายมาว่าเสียงที่ครูเปิดให้ฟังคือเสียงอะไรและมีกี่ตัว
ครั้งที่ 1 เป็นการฟังเสียงของ "สัตว์"
เมื่อฟังครบตามที่ครูเปิดแล้ว ครูก็เฉลย......
ครั้งที่ 2 เป็นการฟังเสียงของ "เครื่องดนตรี"
กิจกรรมนี้มีเพื่อนๆบางคนทายถูกบ้างไม่ถูกบ้างแต่ก็สนุกและลุ้นกันมาก
กิจกรรมที่ 2
คือ การเล่นเกม ครูให้นักศึกษาเอ่ยชื่อของตัวเองพร้อมท่าประกอบทุกคน หลังจากนั้นครูก็ให้
นักศึกษาจำชื่อเพื่อน ท่าประกอบของเพื่อน ทางซ้ายมือ ขวามือ พร้อมกับทำตามของเพื่อน
และของตัวเอง ไปจนครบทุกคน
กิจกรรมที่ 3
เป็นการร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย ทบทวนเพลง ที่ครูให้กลับไปฝึกร้องมา
กิจกรรมที่ 4
เป็นกิจกรรมสุดท้ายของวันนี้ ครูให้ฝึกการเขียนกระดาน โดยแบ่งการทำกิจกรรมเป็นกลุ่ม
ครั้งที่ 1 ครูให้เขียนชื่อ - นามสกุลของตัวเอง สลับกันกับเพื่อนๆในกลุ่ม
ครั้งที่ 2 ครูให้เขียนตามคำบอกของเพื่อนๆในกลุ่ม
ครั้งที่3 ครูให้เขียนประวัติส่วนตัวของตัวเองให้สวยงามที่สุด แล้วนำไปส่งครู
นี่คือผลงานของดิฉันค่ะ
ภาพบรรยากาศในห้องเรียน
ความรู้ที่ได้รับ และการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
1. การฝึกเขียนหัวกลมตัวเหลี่ยมบ่อยๆ ทำให้เรามีประสิทธิภาพทักษะในการเขียนมากขึ้น
สามารถนำไปเป็นแบบในการคัดลายมือ และยังสามารถนำไปใช้ฝึกสอน
กับเด็กๆได้อีกด้วย
2. การร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัยทุกๆวัน และฝึกร้องบ่อยๆ ทำให้เราเกิดความจำ มีสมาธิ
มากขึ้นเราสามารถนำเพลงไปฝึกสอนให้กับผู้อื่นได้อีกเช่นกัน
3. การเล่นเกม ทุกครั้งก่อนเริ่มเข้าการเรียนการสอน เป็นการฝึกสมาธิ ความพร้อมก่อน
ที่จะเริ่มเรียน และทำกิจกรรมต่างๆ
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังครูอธิบาย ตั้งใจทำกิจกรรมกับเพื่อนๆอย่างเต็มที่
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมีความตั้งใจทำกิจกรรม และให้ความร่วมมือกันทุกคน เพื่อนทำกิจกรรมกันอย่างมี
ความสุขและสนุกสนาน
ประเมินอาจารย์
ครูมีความพร้อมในการสอน และเตรียมการสอนได้ดีมาก ครูมีปฏิสัมพันธ์กับนักศึกษาอย่างดี
ครูน่ารัก ยิ้ม หัวเราะเก่ง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น